Quy chế hoạt động

Lạc Đà 16:28 - 16/04/2018

Lacda.vn là Sàn thương mại điện tử và là website khuyến mại trực tuyến cho phép tổ chức,

cá nhân tạo gian hàng để mua bán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.

Lacda.vn là Sàn thương mại điện tử và là website khuyến mại trực tuyến cho phép tổ chức,

cá nhân tạo gian hàng để mua bán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.

Lacda.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm kiếm thông tin trực

tuyến về nhiều loại hàng hóa, dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

Sứ mệnh mà Lacda.vn hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị

trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh

nghiệp với doanh nghiệp, 100% sản phẩm là hàng chính hãng.

I. Nguyên tắc chung

Sàn giao dịch điện tử Lacda.vn là sàn Thương mại điện tử và cũng là website khuyến mại

trực tuyến Lacda.vn do Công ty Cổ phần Evatech thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên

sàn giao dịch điện tử là các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Lacda.vn

chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Lacda.vn.

Nguyên tắc này áp dụng cho các Nhà Bán Hàng đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới

thiệu, mua bán sản phẩm được thực hiện trên Sàn TMĐT Lacda.vn.

Các Nhà Bán Hàng được tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp

của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với

qui định của pháp luật.

Thông tin các Nhà Bán Hàng trên Lacda.vn phải minh bạch, đầy đủ và chính xác.

Sản phẩm tham gia giao dịch trên Sàn TMĐT Lacda.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định

của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo

quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán sản phẩm qua Sàn TMĐT Lacda.vn phải được thực hiện công khai, minh

bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của

Việt Nam. Nhà Bán Hàng khi tham gia vào Sàn TMĐT Lacda.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm

pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những

nội dung trong Quy chế của Sàn TMĐT Lacda.vn.

II. Quy định chung

Sàn TMĐT Lacda.vn do Công ty Cổ phần Evatech phát triển với tên miền Sàn giao dịch là:

www.lacda.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn TMĐT Lacda.vn”)

Định nghĩa chung:

“Lacda.vn” hay "Evatech" là Công ty Cổ phần Evatech.

“Nhà Bán Hàng” hoặc “Người bán” là các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp

pháp được Lacda.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn TMĐT lacda.vn và các bên liên quan cung cấp. Thông qua Sàn TMĐT Lacda.vn các “Nhà Bán Hàng” hoặc “Seller” tạo gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán và thực hiện hoạt động khác nhằm mua bán hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng.

“Khách hàng” hoặc “Người mua” là các tổ chức, cá nhân mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ trên website Lacda.vn.

“COD” là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.

“Sản phẩm” là hàng hóa, dịch vụ được Nhà Bán hàng cung cấp thông qua Sàn TMĐT Lacda.vn.

“Thành viên” là các Khách hàng, Nhà Bán Hàng có đăng ký tài khoản sử dụng trên Lacda.vn.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

3.1. Quy trình dành cho Khách hàng

Bước 1: Khách hàng mua đăng nhập/đăng ký tài khoản.

Bước 2: Khách hàng vào danh mục sản phẩm lựa chọn, kiểm tra mẫu mã, các điều kiện

liên quan đến sản phẩm. Chọn “Thêm vào giỏ hàng” để thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Bước 3: Khách hàng vào “Giỏ hàng” để “Tiến hành đặt hàng”. Khách hàng cập nhật địa

chỉ giao hàng, chọn phương thức thanh toán, giao nhận.

Bước 4: Xác nhận “Đặt mua” hoàn tất đơn hàng.

Bước 5: Chờ nhận hàng từ bộ phận giao nhận của Lacda.vn

 3.2. Quy trình dành cho Nhà Bán Hàng

Để trở thành Nhà Bán Hàng cung cấp sản phẩm trên Sàn TMĐT Lacda.vn, Nhà Bán Hàng cần đăng ký thông tin để gửi yêu cầu tạo gian hàng cho Lacda.vn.

Bước 1: Nhà Bán Hàng Chọn tham gia “Bán hàng cùng Lacda” – “Đăng ký ngay”.

Bước 2: Nhà Bán Hàng tìm hiểu các chính sách và các chương trình hỗ trợ người bán, chọn “Đăng ký ngay hôm nay”.

Bước 3: Nhà Bán Hàng cung cấp thông tin doanh nghiệp theo biểu mẫu.

Bước 4: Hoàn tất biểu mẫu và gửi Lacda.vn.

Bước 5: Lacda.vn tiếp nhận đăng ký, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được Nhà Bán Hàng cung cấp và liên hệ Nhà Bán Hàng để yêu cầu thêm thông tin, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ Sàn TMĐT. Trong trường hợp sau khi Tiki kiểm tra và xác thực thông tin mà hai bên ký kết hợp đồng, Nhà Bán Hàng được Tiki tạo gian hàng và Nhà Bán Hàng có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên Lacda.vn.

3.3. Chính sách bảo trì, bảo hành

Đối với sản phẩm do Nhà Bán Hàng cung cấp trên Lacda.vn:

(i) Nhà Bán Hàng có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Khách hàng như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.

(ii) Khách hàng luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.

(iii) Khách hàng có quyền khiếu nại, khiếu kiện Nhà Bán Hàng trong trường hợp Nhà Bán Hàng từ chối bảo hành, bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành, bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

(iv) Lacda.vn khuyến cáo Khách hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với sản phẩm có dự định mua. Lacda.vn không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành sản phẩm của Nhà Bán Hàng trên Lacda.vn. Trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ hay khiếu nại, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lacda.vn sẽ tiếp nhận thông tin và trao đổi với Nhà Bán Hàng. Lacda.vn chỉ hỗ trợ khách hàng trong khả năng cho phép để sản phẩm của Nhà Bán Hàng được bảo hành theo chế độ của Nhà sản xuất.

 Các sản phẩm mua tại Lacda.vn được bảo hành khi:

(i) Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).

(ii) Còn tem/phiếu bảo hành.

(iii) Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.

Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:

(i) Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.

(ii) Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng.

Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng tại địa phương (nếu có). Trường hợp Khách hàng ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, Khách hàng có thể gửi sản phẩm về Lacda.vn, Lacda.vn sẽ hỗ trợ gửi sản phẩm đi bảo hành.

Khách hàng có thể trực tiếp đến địa chỉ bảo hành được thể hiện trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc gửi sản phẩm về Lacda.vn để Lacda.vn thay mặt Khách hàng bảo hành sản phẩm. Trường hợp Lacda.vn thay mặt khách hàng bảo hành sản phẩm, Khách hàng gửi sản phẩm có nhu cầu bảo hành về Lacda.vntheo quy trình đổi/trả sản phẩm được quy định dưới đây.

3.4. Chính sách đổi/trả hàng

Vui lòng chắc chắn rằng sản phẩm Khách hàng yêu cầu đổi/trả thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng của Lacda.vn tại chính sách đổi/trả sản phẩm. Một số điều kiện bắt buộc:

- Sản phẩm không thuộc danh mục hạn chế đổi/trả.

- Sản phẩm đổi/trả theo quy định tại bảng nêu trên, thời gian tính từ ngày nhận hàng.

- Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói, đầy đủ phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có) và chưa được kích hoạt bảo hành.

Quy trình đổi/trả sản phẩm, dịch vụ

Bước 1: Khách hàng liên hệ đến hotline: 024.6686.6656 để yêu cầu việc đổi/trả sản phẩm.

Bước 2: Gửi hàng hóa về địa chỉ tiếp nhận hàng của Lacda.vn

Bước 3: Lacda.vn nhận hàng và kiểm tra sản phẩm.

Bước 4: Lacda.vn chuyển hàng đến Nhà Bán Hàng để tiến hàng đổi/trả.

Bước 5: Khách hàng nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận tiền hoàn lại.

Các bước thực hiện đổi/trả sản phẩm: 

Bước 1: Đăng ký.

Liên hệ với Lacda.vn qua hotline 024.6686.6656 hoặc Gửi yêu cầu đến Email: [email protected] và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm lỗi gồm:

- Mã số đơn hàng;

- Tên sản phẩm;

- Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết và kèm ảnh chụp nếu có);

- Nhu cầu cần hỗ trợ: đổi/trả.

Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận đã đăng ký đổi/trả thành công và email hướng dẫn đóng gói.

Sau khi yêu cầu đổi/trả được chấp nhận, Lacda.vn sẽ gửi đến Khách hàng một tin nhắn và email hướng dẫn có kèm mã miễn phí gửi hàng về Lacda.vn thông qua đối tác giao hàng Bưu Điện.

Bước 3: Đóng gói và mang sản phẩm đến Bưu Điện.

Đóng gói và mang hàng hóa đến bưu điện gần nhà, Khách hàng có thể tham khảo mạng lưới bưu điện trên toàn quốc.

Bước 4: Gửi sản phẩm về Lacda.vn Quý khách vui lòng gửi sản phẩm qua đường Bưu Điện về Lacda.vn trong vòng 03 (ba) ngày làm việc kể từ khi thông báo với bộ phận bảo hành của Lacda.vn và gửi kèm:

- Hóa đơn bán hàng hoặc đính kèm giấy ghi chú có mã đơn hàng;

- Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có);

- Phụ kiện đi kèm sản phẩm và tặng khuyến mãi kèm theo (nếu có).

- Một số lưu ý khi gửi sản phẩm đến bưu điện:

1. Đóng gói, chèn lót sản phẩm như ban đầu, nhưng không niêm phong bề mặt thùng trướkhi hoàn tất quá trình gửi hàng vì có th bưu đin cn kim tra trước khi nhn hàng từ khách hàng.

2. Cung cấp mã đơn hàng và mã gửi hàng Lacda.vn đã gửi cho nhân viên bưu điện.

3. Lưu ý không dán băng keo trực tiếp lên hộp sản phẩm vì yêu cầu đổi/trả có thể sẽ bị từ chối nếu hộp sản phẩm bị hư hỏng.

4. Liên hệ Hotline Lacda.vn: 024.6686.6656 (8h - 21h) khi có bất cứ khó khăn xảy ra trong quá trình làm việc với bưu điện.

Điền thông tin mã số đơn hàng lên thùng hàng và gửi hàng về Lacda.vn theo địa chỉ nhân viên chăm sóc khách hàng đã cung cấp.

Trong trường hợp không nhớ thông tin ở bước số 4, quý khách có thể xuất trình tin nhắn Lacda.vn đã gửi (ở bước 2) cho nhân viên bưu điện và làm theo hướng dẫn.

 

Bình luận